Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông

Thứ ba - 31/10/2023 15:00
(Cổng TTĐT) Sáng ngày 30/9/2023, tại công viên Fidel thành phố Đông Hà, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia; UBND tỉnh Quảng Trị đã phối hợp tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông.
ViewImage?imagename=30923webQTATGTPCTTIEN 1696068738561
ViewImage?imagename=30923webQTATGTPCTTIEN 1696068738561

Tham dự tại ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị và hơn 1.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bày tỏ mong muốn mỗi bạn đoàn viên, thanh niên, hãy tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” bằng những việc làm cụ thể, tự giác chấp hành pháp luật giao thông, ứng xử thân thiện khi tham gia giao thông, nhường chỗ ngồi cho người tàn tật, người già, phụ nữ có thai và trẻ em trên các phương tiện giao thông công cộng; hạn chế dùng còi chỗ đông người, không tham gia đua xe trái phép và không điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu, bia; nghiêm chỉnh đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông, tất cả những điều này sẽ góp phần giúp các bạn trẻ tham gia giao thông văn minh an toàn.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến nhấn mạnh, thói quen ứng xử có văn hóa, đúng pháp luật khi tham gia giao thông không chỉ giúp giảm tai nạn mà còn góp phần xây dựng văn hóa, ứng xử văn minh nơi công cộng. Việc xây dựng văn hóa giao thông trước mắt sẽ có tác dụng hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông trong điều kiện hạ tầng giao thông chưa đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội. Về lâu dài, việc tuân thủ pháp luật về giao thông trong người dân sẽ góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn. Trong đó, những người trẻ đóng một vai trò hết sức quan trọng.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần xác định các hoạt động của Đoàn tham gia tuyên truyền và giữ gìn trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên hãy phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện pháp luật về an toàn giao thông, tập trung vào những hành động cụ thể, thiết thực, như: Luôn nhắc nhở bản thân và giáo dục động viên mọi người trong gia đình, trong địa bàn dân cư nêu cao tinh thần sống và làm việc theo pháp luật. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Vận động gia đình, cơ quan, khu dân cư tự nguyện ký cam kết với chính quyền không có người trong gia đình vi phạm trật tự an toàn giao thông, xem “Văn hoá giao thông” là một trong những nội dung quan trọng trong thực hiện tiêu chí xây dựng gia đình văn hoá, đơn vị văn hoá.

Tùy vào điều kiện, luôn sẵn sàng tham gia đóng góp sức lực cho các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên từng địa bàn khu dân cư, từng đoạn đường. Quan tâm, động viên và chia sẻ những khó khăn vật chất, tinh thần đối với những nạn nhân và gia đình nạn nhân không may bị tai nạn giao thông, giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống và xoa dịu phần nào nỗi đau mất mát đã xảy ra.

Nằm trong chuỗi các hoạt động Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông, nhiều hoạt động đã được diễn ra như tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn và các trò chơi vận động tìm hiểu Luật giao thông đường bộ; Hướng dẫn cài đặt, sử dụng VNeID, tích hợp thông tin giấy phép lái xe, bằng lái xe cho đoàn viên, thanh niên; Vẽ tranh với chủ đề “Chúng em với văn hóa giao thông”; Tổ chức Diễn đàn “An toàn giao thông - Hành động của thanh niên”. Ban Tổ chức Chương trình cũng đã đến thăm các nạn nhân bị tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

 

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây