Trang thông tin thử nghiệm Ban an toàn giao thông Quảng Trị

https://antoangiaothong.quangtri.gov.vn


Tản mạn việc xử sự của người vi phạm luật Giao thông...

(Đại lộ) - Trong khi các hoạt động giao thông vận tải cả nước đang dần đi vào quy củ, ý thức người dân đã dần được nâng cao thì vẫn còn những nhân tố chưa chịu thay đổi nhận thức, chưa tuân thủ luật nghiêm túc
Tản mạn việc xử sự của người vi phạm luật Giao thông...
9h 55 phút ngày 17/11 đường HCM, đoạn qua TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai, tổ tuần tra kiểm soát CSGT kiểm tra hạn chế tốc độ đã phát hiện và hiệu lệnh dừng xe mang BKS 30A-52260 do tài xế Lê Ngọc Hưng điều khiển do vi phạm lỗi tốc độ 108 km/80. Tuy nhiên, sau khi dừng xe, thay vì xuất trình giấy phép LX và giấy tờ xe thì anh Hưng lại lớn tiếng gọi người ngồi trong xe (người ngồi trong xe là một phụ nữ khoảng 30 tuổi): “ Lấy máy ra quay phim lại”, sau khi gọi mấy lần người ngồi trong xe vẫn không ra. Lúc này anh Hưng mới quay qua csgt nói: “ Sao các ông dừng xe tôi, tôi là Hưng công tác tại Cục quân khí đây”. Khi được các chiến sỹ CSGT đưa ra hình ảnh và thông báo lỗi vi phạm thì anh Hưng đưa ra nhiều câu hỏi cùng lý do: “Các anh không được phép bắn tốc độ, nếu bắn phải công khai; các anh lập chốt kiểm tra phương tiện phải đặt biển báo; các anh đeo phù hiệu không đúng với điều lệnh...hình ảnh chụp mờ...?”.

Ảnh xe vi phạm tốc độ được CSGT tỉnh Gia Lai cung cấp
Trước những lời lẽ ôn tồn, kiên quyết phân tích sai phạm của các chiến sỹ CSGT với anh Hưng, anh Hưng đã viết vào biên bản, nộp lại bằng lái.

Sự việc tưởng chừng đã được giải quyết ổn thỏa, người vi phạm đã nhận thức được lỗi của mình và sự việc cũng đã được các chiến sỹ CSGT báo cáo lãnh đạo Phòng. Tuy nhiên, 9h Sáng hôm sau (18/11), Hưng đến Phòng CSGT tỉnh Gial Lai (Công an Tỉnh) yêu cầu trực ban cho gặp lãnh đạo Phòng. Tại đây Thượng tá Lê Văn Châu (Phó Phòng CSGT tỉnh Gia Lai) cùng Đại tá Phạm Văn Uẩn (Trưởng Phòng CSGT tỉnh Gia Lai) đã đưa ra toàn bộ tài liệu để trả lời cho những câu hỏi thắc mắc của lái xe Lê Ngọc Hưng, đồng thời phóng to hình ảnh xe vi phạm BKS 30A-52260 trong máy bắn tốc độ. Biết không thể cự cãi được với những lỗi vi phạm trên, Anh Hưng liền viện lý do : “Em đi công tác vào đây hiện hết tiền, để em về ngày khác lên nộp phạt”... 

Lái xe BKS 30A-52260 vi phạm tốc độ (ảnh do CSGT tỉnh Gia Lai cung cấp)


Có lẽ sự việc đã đi tới hồi kết, nhưng không phải vậy. 17 giờ 35 phút cùng ngày Anh Hưng lại dùng số điện thoại 098 4753 268 nhắn 2 tin vào số điện thoại của lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Gia Lai với nội dung : “Anh xem viec cua em di nhe. Em xuy nghi roi. Hinh anh ko ro rang nhu vay e ko nop phat dau. Neu ko em dua bao Phap luat va viet don len Bo cong an day anh a”; “Anh cung biet dia ban Gia lai cung qua nhieu bao chi da de y tới csgt roi. Neu cac anh ko gq thoa dang em se cho bao chi vao cuoc day”.

Ảnh xe vi phạm tốc độ 108km/80km (ảnh do camera tốc độ của CSGT tỉnh Gia Lai cung cấp)
Để hiểu rõ hơn về tình tiết này, nhóm PV đã đến làm việc với lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Gia Lai và đã được cung cấp toàn bộ hồ sơ vi phạm của vụ việc, đồng thời cũng lắng nghe sự chia sẻ của các chiến sỹ CSGT: “Khổ lắm các anh ạ, gặp nhiều người vi phạm họ hết năn nỉ không thành rồi lại dùng cơ quan này, cơ quan nọ để uy hiếp. Trước sự nghiêm khắc làm việc thấu tình đạt lý, đúng pháp luật của anh em chúng tôi thì trường hợp như anh Hưng trên lại dùng tin nhắn mục đích hăm dọa, nhiều lúc anh em chúng tôi rất buồn, nhân có các anh là những người làm Báo hiểu được và đã kịp thời điều tra rõ ràng cái đúng cái sai chúng tôi cũng cảm thấy nhẹ lòng ...!”.
 
Có lẽ vậy, nếu như người tham gia giao thông khi vi phạm đều cư xử đúng mực, có sự tôn trọng thì đâu gây ra những bức xúc cho cơ quan chức năng, và vì vậy cũng có thể có sự châm trước mà những người thực thi pháp luật sẽ tạo điều kiện để người vi phạm nộp phạt nhanh hơn, dành lại nhiều thời gian để phục vụ cuộc sống, công việc tốt hơn. Còn với những người tham gia giao thông sau khi vi phạm đều có những hành vi cư xử thiếu văn hóa như trường hợp của anh Lê Ngọc Hưng (tự xưng là cán bộ Cục quân khí) trên thì liệu tình trạng mất ATGT cho xã hội sẽ ra sao? Chúng ta cần nêu cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao, hãy chấp hành đúng luật giao thông thì tất cả mọi người tham gia giao thông sẽ an toàn hơn.

Nguồn tin: dailo.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây