Trang thông tin thử nghiệm Ban an toàn giao thông Quảng Trị

https://antoangiaothong.quangtri.gov.vn


Cho ý kiến về quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị - giai đoạn 2

(Web Quảng Trị) Sáng 8/3/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị để cho ý kiến về quy hoạch phân khu xây dựng khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị - giai đoạn 2. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Cho ý kiến về quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị - giai đoạn 2
Phát biểu tại hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính biểu dương những nổ lực của chủ đầu tư và đơn vị tư vấn trong việc hoàn thiện đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị giai đoạn 2. Đồng thời yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện đồ án.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính lưu ý đơn vị tư vấn điều chỉnh, xác định lại các nội dung liên quan đến quy hoạch nghĩa trang. Cần tính toán đưa ra định hướng để có thể điều chỉnh các quy hoạch khác phù hơn với quy hoạch chung. Cần phải cập nhật những dự án liên quan, đặc biệt là các dự án thoát nước, hạ tầng kỹ thuật giao thông để lồng ghép các nguồn lực trong đầu tư xây dựng. Cập nhật đầy đủ, chính xác các số liệu để đảm bảo tính chính xác dữ liệu. Cần xem xét cụ thể trong định hướng quy hoạch du lịch, dân sinh trong vùng để giải quyết những xung đột có thể xảy ra trong tương lai. Định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, vùng nuôi tôm công nghệ cao để có sự hài hoà trong quy hoạch và khi thực hiện.
Được biết, khu vực lập quy hoạch phân khu xây dựng khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị giai đoạn 2 có diện tích trên 5.500ha, thuộc địa bàn 5 xã của huyện Triệu Phong, bao gồm các xã Triệu Vân, Triệu An, Triệu Lăng và một phần các xã Triệu Sơn và Triệu Trạch. Dựa trên hiện trạng và quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, quy hoạch phân khu đã bố trí 5 khu chức năng khu công nghiệp đa ngành, khu trung tâm điều hành công cộng, khu đô thị, khu du lịch dịch vụ và khu dân cư hiện trạng với mục tiêu phát triển công nghiệp đa ngành, dịch vụ và du lịch, nông nghiệp công nghệ cao; kết nối thuận lợi với sự phát triển của toàn vùng, khu kinh tế. Việc quy hoạch phân khu được thực hiện một cách linh hoạt, kết nối được giao thông, dễ thu hút đầu tư…
Sau khi Ban Thường vụ cho ý kiến, các ngành liên quan khẩn trương thẩm định, doàn chỉnh hồ sơ trình Bộ Xây dựng và các cấp có thẩm quyền.
 
 

Tác giả bài viết: Phạm Mỹ Hạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây