Trang thông tin thử nghiệm Ban an toàn giao thông Quảng Trị

https://antoangiaothong.quangtri.gov.vn


Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ dự án đường Trung tâm trục dọc Khu Kinh tế Đông Nam.

(Web Quảng Trị) Sáng 26/4/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đã đi kiểm tra thực địa tiến độ dự án đường Trung tâm trục dọc Khu Kinh tế Đông Nam. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương liên quan.
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ dự án đường Trung tâm trục dọc Khu Kinh tế Đông Nam.
Dự án đường Trung tâm trục dọc Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị đến cảng Cửa Việt được khởi công từ ngày 9/8/2018, được chia làm 4 gói thầu với 7 nhà thầu chính và 1 nhà thầu phụ tham gia thi công. Tổng giá trị các gói thầu 469.795.039.000 đồng. Hiện nay, các đơn vị thi công tập trung máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành thảm nhựa, thông tuyến trước ngày 30/6/2019 theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh.
Tính đến nay, khối lượng thi công tương đối lớn nhưng giá trị nghiệm thu chưa cao, do giai đoạn này chủ yếu là phần công việc đào đắp đất, cát nền đường. Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh đã chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát và các đơn vị thi công tăng cường nhân lực, thiết bị thi công đảm bảo hoàn thành theo tiến độ đề ra, tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất hiện nay là công tác đền bù giải phóng mặt bằng nên tiến độ các gói thầu chưa được đảm bảo. Cụ thể, nếu có mặt bằng sạch như đã cam kết, các gói thầu số 2,3 và 5 sẽ hoàn thành thảm nhựa và thông tuyến trước 30/6/2019. Riêng gói thầu số 4, đó công ty CP Việt Ren và Công ty TNHH Thanh Niên đảm nhận thi công, mặc dù mặt bằng đã cơ bản bàn giao xong nhưng đơn vị chưa có giải pháp tích cực để đẩy nhanh tiến độ, nhân lực máy móc thiết bị phục vụ thi công chưa sẵn sàng dẫn đến tiến  độ thi công quá chậm so với tiến độ đã cam kết.
Về công tác giải phóng mặt bằng, huyện Hải Lăng đã cơ bản bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; chỉ còn vướng 1 ngôi mộ lâu đời, một ngôi mới chôn, 1 lăng lâu đời và khoảng 3km rừng phòng hộ chưa giải phóng mặt bằng. UBND huyện đang tiến hành bán đấu giá tận thu phần rừng thuộc lề đường và giải phân cách còn lại. Tổng số kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng đã được huyện phê duyệt 13,759 tỷ đồng, đã thực hiện chi trả 12,726 tỷ đồng.
Huyện Triệu Phong đã tiến hành chi trả đền bù giải phóng mặt bằng cho 224/325 hộ bị ảnh hưởng, còn lại 91 hộ ảnh hưởng chưa nhận tiền đền bù.
Chỉ đạo tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đánh giá cao và hoan nghênh 2 huyện Triệu Phong và Hải Lăng đã nổ lực trong công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời bày tỏ cám ơn nhân dân 2 huyện trên đã đồng thuận và ủng hộ, phối hợp với các đơn vị trong công tác giải phóng mặt bằng.
Đối với những vướng mắc hiện tại, về đất rừng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính yêu cầu các huyện cần giải quyết nhanh để khẩn trương bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Về một số hộ có nhu cầu tái định cư, cần hỗ trợ cho dân tái định cư theo hướng có lợi nhất cho nhân dân. Phấn đấu đến 15/5 hoàn thành công tác giải phòng mặt bằng.
Đối với các đơn vị thi công, cần tập trung nhân lực, thiết bị máy móc tiệm cận thi công những điểm đã giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ.
Ban quản lý Khu kinh tế phối hợp chặt chẽ với các huyện và đơn vị thi công để triển khai đúng tiến độ. Đồng thời, rà soát lại những đơn vị thi công năng lực còn yếu, có khả năng không đảm bảo được tiến độ thì yêu cầu liên kết với các đơn vị đủ năng lực để đẩy nhanh tiến độ.
Về những vấn đề phát sinh trong quá trình thi công, dựa vào tình hình thực tế, rà soát, tổng hợp lại báo cáo để có hướng xử lý kịp thời.
Đối với các đường kết nối vào đường trục dọc, thống nhất bổ sung 2 tuyến đường ngang, ưu tiên đường vào cảng Cửa Việt để phát triển cảng phía Nam và tạo thuận lợi cho nhà đầu tư khu vực này.
 
 

Tác giả bài viết: Phạm Mỹ Hạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây