Trang thông tin thử nghiệm Ban an toàn giao thông Quảng Trị

https://antoangiaothong.quangtri.gov.vn


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và làm việc với tỉnh Quảng Trị

(Web Quảng Trị) Ngày 22/1/2019, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm và làm việc với tỉnh Quảng Trị. Cùng đi còn có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, UVTƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; UVTƯ Đảng, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và làm việc với tỉnh Quảng Trị
Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Quảng Trị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh Quảng Trị trong năm 2018.
Theo đó, về tình hình phát triển kinh tế xã hội, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả vượt bậc, hoàn thành 24/24 chỉ tiêu kinh tế xã hội; tăng trưởng kinh tế đạt 7,12%; GRDP bình quân đầu người đạt 43,6 triệu đồng, tăng 8,1% so với năm 2017; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được củng cố, tăng cường.
Về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ tỉnh Quảng Trị có 10 Đảng bộ huyện, thị, thành phố và 6 Đảng bộ trực thuộc, 556 tổ chức cơ sở Đảng, 2.513 chi bộ trực thuộc với 45.726 đảng viên. Về công tác chăm lo cho người có công với cách mạng, toàn tỉnh có hơn 121.000 người có công với cách mạng, 2.653 bà mẹ Việt Nam anh hùng, có 10 huyện, thị, thành phố được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 2 đơn vị cấp huyện được công nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới là huyện Hướng Hóa và Vĩnh Linh.
Song song với nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội, tỉnh xác định nhiệm vụ xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, vì vậy, đã tập trung lãnh đạo toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm với nhiều điểm mới, điểm sáng trên các mặt xây dựng Đảng.
Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019, toàn tỉnh có hơn 29.000 người có công và gia đình người có công với cách mạng được nhận quà của Chủ tịch nước với số tiền trên 6 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh trích ngân sách hơn 1,3 tỷ đồng để tổ chức chúc thăm, tặng quà các đối tượng chính sách xã hội, các đơn vị, cá nhân; đồng thời, tiếp tục kêu gọi, huy động từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để tạo nên sức mạnh tổng hợp giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, chương trình “Nối vòng tay nhân ái” đã huy động hơn 9,3 tỷ đồng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con đón một cái Tết yên vui, đầm ấm. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội đã vận động 4,2 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động hướng về người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác, cụ thể như: mong muốn được giúp đỡ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đàm phán, hợp đồng BOT, bảo lãnh Chính phủ, hợp đồng mua bán điện, hợp đồng thuê đất của Nhà máy Nhiệt điện 1 Quảng Trị, giúp nhà đầu tư khởi công dự án đúng vào dịp kỉ niệm 30 năm thành lập tỉnh vào tháng 7/2019; xem xét, hỗ trợ, bổ sung Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị được vào danh mục các khu kinh tế trọng điểm của cả nước, quan tâm hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị từ nguồn ngân sách trung ương đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông các tuyến đường chính, khu xử lý chất thải rắn, xử lý nước thải tập trung trong Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị; giúp đỡ tỉnh trong việc đề xuất Bộ Chính trị có chủ trương cho phép mở rộng Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, đồng thời ưu tiên bố trí nguồn vốn để nâng cấp bảo tồn khu di tích này; xem xét, tác động các Bộ, ngành trung ương sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định về cơ chế đặc thù thực hiện dự án cơ sở hạ tầng thủy sản phục vụ hoạt động nghề cá từ nguồn kinh phí bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển đã được Thủ tướng chính phủ đồng ý; tiếp tục quan tâm hỗ trợ tỉnh triển khai các chính sách xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm cho người dân vùng biên giới, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị…
Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng và biểu dương những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua. Về những mặt còn khó khăn, hạn chế, đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần nỗ lực vượt khó, đoàn kết, sáng tạo để khắc phục, tiếp tục gặt hái những kết quả nổi bật, ấn tượng hơn nữa. Bước sang năm 2019, Phó Chủ tịch nước rất vui khi nghe báo cáo về các dự án động lực mà tỉnh triển khai thực hiện. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Mong muốn tỉnh Quảng Trị tiếp tục tập trung chỉ đạo 3 phong trào thi đua yêu nước mà Chính phủ đã phát động, thu hút, tạo điều kiện cho doanh nghiệp của tỉnh tiếp tục năm nay làm sao cho kinh tế tư nhân, kinh tế đầu tư nước ngoài cùng với kinh tế nhà nước trở thành động lực đưa ngành kinh tế ngày càng phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trong thời gian tới.  Về thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo, Quảng Trị cần quan tâm tuyên truyền, vận động người dân ý thức, tự vươn lên, tự thoát nghèo. Mong rằng, tỉnh Quảng Trị tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để có nhiều bước bứt phá, tăng tốc trên các lĩnh vực kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; phấn đấu đạt và vượt những chỉ tiêu mà Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Trị đã đề ra trong năm 2019. Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019, Phó Chủ tịch nước gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị có nhiều niềm vui và thắng lợi mới!
Phúc đáp lại lời Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng cảm ơn Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Quảng Trị; Quảng Trị sẽ nỗ lực phấn đấu để khắc phục khó khăn, hạn chế; mong muốn được Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành trung ương quan tâm hỗ trợ nhiều hơn nữa để Quảng Trị có điều kiện phát triển về mọi mặt. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng chúc Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các thành viên sức khỏe, đón Tết Kỷ hợi 2019 trọn vẹn niềm vui, hạnh phúc.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các thành viên trong đoàn công tác đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho tỉnh Quảng Trị.
Trong chuyến công tác, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các thành viên trong đoàn công tác cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng Thành Cổ Quảng Trị.
Phạm Mỹ Hạnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây