Trang thông tin thử nghiệm Ban an toàn giao thông Quảng Trị

https://antoangiaothong.quangtri.gov.vn


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính kiểm tra tuyến đường Hùng Vương (nối dài)

(Web Quảng Trị) Ngày 13/11/2017, đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tuyến đường Hùng Vương (thuộc Tiểu dự án Đường Hùng Vương kết nối hành lang kinh tế Đông Tây và Khu kinh tế Đông Nam thuộc Dự án BIIG2).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính kiểm tra tuyến đường Hùng Vương (nối dài)

Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông Vận tải; Xây dựng và các đơn vị liên quan.
Tiểu dự án Đường Hùng Vương kết nối hành lang kinh tế Đông Tây và Khu kinh tế Đông Nam thuộc Dự án BIIG2 bao gồm 02 tuyến đường có tổng chiều dài 4,71km, trong đó: Tuyến 1 (Đường Hùng Vương) dài 2,15km và Tuyến 2 (đường Bảo Đại) dài 2,56km. Đường Hùng Vương, đoạn từ Km0+00 đến Km0+813 nằm trong khu đô thị Nam sông Vĩnh Phước.
Sau khi tiểu dự án được đưa vào danh mục đầu tư của Dự án BIIG2, các đơn vị liên quan đã triển khai khảo sát, thiết kế, báo cáo nghiên cứu khả thi.
Tuy nhiên, tuyến đường Hùng Vương là tuyến chính của khu đô thị Nam sông Vĩnh Phước, việc điều chỉnh cao độ đường Hùng Vương sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ khu vực dân cư xung quanh và các tuyến đường nhánh đã được quy hoạch. Vì vậy, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND tỉnh sớm phê duyệt thiết kế cơ sở tiểu dự án để làm căn cứ triển khai các bước tiếp theo. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan và UBND huyện Triệu Phong để rà soát, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 12/2017. Trường hợp có điều chỉnh quy hoạch chi tiết và giảm cao độ đường Hùng Vương thì chủ đầu tư sẽ tiếp thu đưa vào bước thiết kế bản vẽ thi công trình Sở Giao thông Vận tải thẩm định để trình UBND tỉnh phê duyệt.
Phát hiểu tại buổi kiểm tra thực địa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính nhấn mạnh, đơn vị tư vấn thiết kế và chủ đầu tư và các đơn vị, địa phương liên quan cần nghiên cứu bám sát hiện trạng đường cũ, cao trình tự nhiên, để điều chỉnh thiết kế, tránh đào đắp. Trên cơ sở đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp sở Xây dựng và sở Giao thông Vận tải nghiên cứu đề xuất phương án điều chỉnh phù hợp nhất. Bên cạnh đó, đơn vị thiết kế cần tiến hành song song để kịp tiến độ dự án như đã cam kết.
 

Tác giả bài viết: Phạm Mỹ Hạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây