Trang thông tin thử nghiệm Ban an toàn giao thông Quảng Trị

https://antoangiaothong.quangtri.gov.vn


Ghi nhận từ một hội thi an toàn giao thông

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh, vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức chung kết hội thi "Tuyên truyền về ATGT trong khối học sinh THPT".
Ghi nhận từ một hội thi an toàn giao thông
Vòng thi chung kết diễn ra với sự tham gia của 4 đội đến từ Trường THPT Đông Hà, Trường THPT Gio Linh, Trường THPT Triệu Phong và Trường THPT Hướng Hóa.
Qua 4 phần thi gồm: Màn chào hỏi, thi kiến thức, phần thi văn nghệ và phần thi tiểu phẩm, các đội thi đã thể hiện sự sáng tạo, sự chuẩn bị chu đáo, công phu với những câu trả lời sắc sảo, các màn chào hỏi dí dỏm, vui nhộn, tiểu phẩm sâu sắc, mang thông điệp giáo dục cao. Nhiều tiểu phẩm mang tính giáo dục, truyên truyền pháp luật cao, phản ánh một số vấn đề phức tạp liên quan đến tình hình trật tự an toàn giao thông như: Điều khiển phương tiện sau khi có sử dụng rượu bia; Không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy; Chở quá số người quy định, phóng nhanh, vượt ẩu; Đậu, đỗ xe, đổ vật liệu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; Học sinh tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; tình trạng vi phạm đèn đỏ; sự thờ ơ, vô cảm của người dân chứng kiến các vụ tai nạn giao thông xảy ra..v.v..
 

 
Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trường THPT Đông Hà, giải nhì thuộc về Trường THPT Hướng Hóa, giải ba giành cho Trường THPT Gio Linh và Trường THPT Triệu Phong.
Em Phan Thị Hồng Nhung, học sinh Trường THPT Gio Linh  cho biết: Hội thi rất có ích vì đã giúp học sinh chúng em nhận thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân để chấp hành tốt quy định Luật giao thông. Em Nguyễn Văn Việt Tứ, học sinh Trường THPT Triệu Phong phấn khởi nói: Qua hội thi, đội thi chúng em mang đến một thông điệp "Mọi người hãy chấp hành luật giao thông vì sự an toàn của chính bạn và của xã hội".
Hội thi được tổ chức còn là dịp để ngành GD&ĐT đánh giá về công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trong các trường học trên địa bàn trong thời gian qua. Từ đó chỉ đạo các trường triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục ATGT những năm học tiếp theo, để ATGT luôn là hạnh phúc của mọi người, mọi nhà .
Theo đồng chí Trung tá Võ Viết Đính, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Trị: Hội thi ATGT năm 2016 được Sở GD&ĐT Quảng Trị tổ chức rất có ý nghĩa, đạt được hiệu quả tuyên truyền sâu rộng trong các trường học, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế tai nạn và vi phạm ATGT.

Nguồn tin: conganquangtri.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây