Trang thông tin thử nghiệm Ban an toàn giao thông Quảng Trị

https://antoangiaothong.quangtri.gov.vn


Hội thi "Cảnh sát giao thông với nghiệp vụ Công an nhân dân"

Nhằm góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, trình độ nghiệp vụ cho lực lượng Cảnh sát giao thông để đáp ứng tốt hơn yêu cầu công tác, chiến đấu, Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức hội thi “Cảnh sát giao thông với nghiệp vụ CAND”.
Hội thi "Cảnh sát giao thông với nghiệp vụ Công an nhân dân"
Hội thi thu hút sự tham gia, cổ vũ nhiệt tình của toàn thể cán bộ chiến sỹ. Sau vòng sơ khảo đã chọn 30 đồng chí tiêu biểu của 5 đội là đội TTKS 8/1, Trạm CSGT Hải Lăng, Đội Tuyên truyền, xử lý vi phạm và Đội quản lý xe lái, Trạm CSGT Đakrông và Đội TTKS đường Hồ Chí Minh, Đội Tham mưu tổng hợp và Đội Cảnh sát Đường thủy. Do có sự chuẩn bị đầy đủ, sáng tạo, công phu nên các đội đã hoàn thành xuất sắc 3 phần thi.
 

 
Đại tá Trần Xuân Vĩnh, Trưởng phòng, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết: "Hội thi  là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua hội thi nhằm nâng cao kiến thức nghiệp vụ cơ bản của lực lượng CSGT, chấn chỉnh lễ tiết tác phong, nâng cao tinh thần trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ trong công tác chuyên môn cũng như trong rèn luyện ý thức chấp hành tốt kỷ cương kỷ luật của cán bộ chiến sỹ". 
Các đội tham gia 3 phần thi gồm, phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức về nghiệp vụ CAND và phần thi về xử lý tình huống nghiệp vụ.
Phần thi chào hỏi các đội đều đã chuẩn bị nội dung để giới thiệu về đội mình bằng hình thức sân khấu hóa, nội dung sát thực tế, thiết thực dễ hiểu. Phần thi này đội Trạm CSGT Hải Lăng xuất sắc nhất.
Phần thi kiến thức nghiệp vụ CAND, các thành viên phải trả lời câu hỏi về kiến thức nhằm nâng cao nghiệp vụ cơ bản của lực lượng CAND nói chung và CSGT nói riêng, tập trung vào các nội dung như: quy định về công tác nghiệp vụ cơ bản CAND; quy định về bố trí lực lượng TTKS; về tổ chức lực lượng kiểm soát tại một điểm trên đường giao thông; công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên tuyến; quy định đối với cán bộ chiến sỹ làm công tác tiếp dân, nhiệm vụ của cán bộ làm công tác xử lý vi phạm hành chính... Hầu hết các đội đã trả lời đầy đủ và đảm bảo yêu cầu. Ở phần thi này đội Tuyên truyền xử lý vi phạm và Đội Quản lý xe lái đã trả lời xuất sắc nhất.
Hồi hộp và hấp dẫn nhất là phần thi xử lý tình huống. Mặc dù những tình huống được đưa ra đều là những vấn đề mà lực lượng CSGT thường gặp trong quá trình thực thi nhiệm vụ, nhưng để giải quyết, xử lý hiệu quả đòi hỏi phải có sự hiểu biết và nắm chắc kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ và điều lệnh CAND đồng thời phải có khả năng ứng xử nhạy bén. Ở phần thi này một lần nữa đội Tuyên truyền xử lý vi phạm và Đội Quản lý xe lái xuất sắc nhất.
Trung úy Hồ Dương Thanh, Trạm CSGT Hải Lăng bày tỏ: “Hội thi đã giúp tôi nâng cao kiến thức nghiệp vụ CAND mà trực tiếp là thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đồng thời nhắc nhở, chấn chỉnh tất cả cán bộ chiến sỹ, trong đó có lực lượng đoàn viên thanh niên trẻ như chúng tôi để phát huy năng lực trong công tác chuyên môn, trau dồi kiến thức nghiệp vụ, phục vụ công tác ngày càng tốt hơn”. 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Tuyên truyền xử lý vi phạm và Đội Quản lý xe lái, giải Nhì cho đội Trạm CSGT Hải Lăng, giải Ba cho đội TTKS 8/1. 

Nguồn tin: conganquangtri.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây