Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị tổng kết công tác năm 2017

Thứ hai - 29/01/2018 19:14
Ngày 29/1/2018, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị tổng kết công tác năm 2017
Năm 2017 công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị được duy trì thường xuyên, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông được thực hiện đồng bộ.
Tuy nhiên, năm 2017 trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra 207 vụ, làm chết 120 người và làm bị thương 184 người. So với năm 2016, giảm 9 vụ, tăng 18 người chết và giảm 29 người bị thương. Trong đó, có 6 địa phương giảm số người chết do tai bạn giao thông là thị xã Quảng Trị, Triệu Phong, Cam Lộ, Hải Lăng, Đakrông và thành phố Đông Hà. Có 3 địa phương có số người chết tăng là Vĩnh Linh, Gio Linh và Hướng Hóa…
Nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 được Ban An toàn giao thông tỉnh xác định, các ngành, địa phương cần tiếp tục quán triệt thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Trung ương, của tỉnh về việc đảm bảo an toàn giao thông. Tiếp tục chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, chú trọng tuần tra và tăng cường công tác phối hợp liên ngành kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đa dạng hóa các hình thức, nội dung tuyên truyền an toàn giao thông phù hợp với các nhóm đối tượng; đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng...
Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu trình bày tham luận và thảo luận các nội dung liên quan nhằm hạn chế thấp nhất tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính đánh giá cao và biểu dương những nổ lực của các ngành, địa phương trong thời gian qua. Đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại cần khắc phục ngay để hạn chế thấp nhất tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính cho rằng các ngành chức năng cần quyết liệt triển khai các giải pháp giảm tai nạn giao thông trên 5% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2017. Các địa phương phối hợp với ngành chức năng, Sở Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra, rà soát các điểm đen để trình UBND tỉnh xem xét để có hướng xử lý sớm. Đặc biệt dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán, các địa phương, lực lượng chức năng có kế hoạch và kiên quyết xử lý tình trạng họp chợ vỉa hè trên tuyến chính, Quốc lộ. Xử lý nghiêm tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Tăng cường kiểm tra và xử lý xe khách chở vượt quá số người quy định, tình trạng không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi ngồi trên xe gắn máy. Ban chỉ đạo các địa phương cần phối hợp chặt chẽ để hạn chế tối đa tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Nhân dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh đã trao 75 suất quà cho học sinh là nạn nhân, thân nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng.
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo an toàn giao thông năm 2017. Ban An toàn giao thông tỉnh cũng khen thưởng các cơ quan, đơn vị và địa phương có thành tích trong công tác đảm bảo an toàn giao thông năm 2017.
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Phạm Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

 

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây