Chủ tịch nước Quyết định đàm phán các Hiệp định cho Dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị

Thứ sáu - 24/11/2017 18:29
(Web Quảng Trị) Ngày 24/11/2017, Chủ tịch nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 2390/QĐ-CTN về việc đàm phán các Hiệp định cho Dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị”. Cùng ngày, Bộ Ngoại Giao đã ký Thư ủy quyền đầy đủ về phê duyệt khoản vay đối với Dự án.
Thi công đường Khe Van, huyện Đakrông
Thi công đường Khe Van, huyện Đakrông

Dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ được Thủ tướng Chính Phủ cho chủ trương thực hiện các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật từ tháng 4/2016.
Đây là đầu tư có tính chất liên kết vùng, các tỉnh Bắc Trung Bộ tham gia thực hiện dự án gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Dự án được Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương, UBND tỉnh Quảng Trị giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị làm cơ quan đầu mối.
Dự án có tổng mức đầu tư 203 triệu USD, trong đó vốn vay ưu đãi của ADB là 97 triệu USD; thời gian thực hiện dự án đầu tư 05 năm, bắt đầu từ năm 2017 đến năm 2022.
Mục tiêu của Dự án là thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế, nâng cao khả năng cạnh tranh vùng nhằm đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa thị trường của nền kinh tế khu vực Bắc Trung Bộ.
Về hợp phần của tỉnh Quảng Trị, với tổng mức đầu tư 44,7 triệu USD (tương đương 998 tỷ đồng); Dự án sẽ triển khai đầu tư xây dựng 91,92 km các công trình hạ tầng giao thông nhằm nâng cao khả năng liên kết vùng và cải thiện chuỗi giá trị, giúp cho việc nâng cao khả năng liên kết vùng, thúc đẩy sản xuất kinh tế và hàng hóa bao gồm: Đường giao thông liên huyện Gio Linh, Cam Lộ; Đường Hùng Vương kết nối với Hành lang kinh tế Đông Tây và Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị; Đường giao thông kết nối cảng Cửa Việt và các xã phía Đông của huyện Triệu Phong - Hải Lăng và khu vực trung tâm Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị và Đường Khe Van thuộc huyện Đakrông.
Đồng thời, Dự án sẽ đầu tư nâng cấp, xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ sản xuất nhằm đẩy mạnh tăng trưởng, nâng cao khả năng cạnh tranh, thu hút đầu tư vào các vùng kinh tế trọng điểm của khu vực, trong đó trọng tâm là Khu Kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị bao gồm cơ sở hạ tầng khu du lịch Cửa Tùng, Cửa Việt và Hệ thống chống úng ở các xã thuộc huyện Triệu Phong và Hải Lăng.
Thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị sẽ làm việc với các Bộ ngành Trung ương và Nhà tài trợ ADB để hoàn tất các thủ tục ký kết Hiệp định để sớm triển khai thực hiện dự án đầu tư trong năm tài khóa 2017 của ADB.
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

 

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây