Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính kiểm tra dự án san nền và hạ tầng kỹ thuật thiết yếu tại khu vực trung tâm Cửa khẩu quốc tế La Lay

Thứ tư - 18/12/2019 21:52
(Web Quảng Trị) Kiểm tra tiến độ và yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc san lấp mặt bằng để khởi công xây dựng Nhà ga Cửa khẩu quốc tế La Lay trong tháng 6/2019 là một trong những nội dung chủ yếu mà Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đề cập đến trong chuyến kiểm tra tiến độ dự án san nền và hạ tầng kỹ thuật thiết yếu tại khu vực trung tâm Cửa khẩu quốc tế La Lay vào sáng nay, 19/2/2019.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính kiểm tra dự án san nền và hạ tầng kỹ thuật thiết yếu tại khu vực trung tâm Cửa khẩu quốc tế La Lay
 
Sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các lực lượng chức năng trong việc quản lý, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh cũng như bảo đảm tốt an ninh biên giới tại khu vực Cửa khẩu quốc tế La Lay trong thời gian qua.
Về kiến nghị của Ban Quản lý Khu Kinh tế Lao Bảo trong việc cân đối, bố trí đủ nguồn vốn trong năm 2019, 2020 cho dự án san nền và hạ tầng kỹ thuật thiết yếu tại khu vực trung tâm cửa khẩu La Lay, để sớm hoàn thiện gói thầu bàn giao mặt bằng cho Cục Hải quan Quảng Trị đúng tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính lưu ý cần ưu tiên thực hiện những hạng mục cấp bách, thiết yếu trước. Nếu có khối lượng thi công và nghiệm thu đạt chất lượng tốt, sẽ cho ứng vốn để thanh toán.
Giao sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các ngành thẩm định hồ sơ để khởi công công trình Nhà ga Cửa khẩu quốc tế La Lay trong tháng 6/2019. Ban Quản lý Khu Kinh tế bám tiến độ, đốc thúc và báo cáo thường xuyên để kịp thời tháo gỡ vướng mắc.
Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn và thường xuyên kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn giao thông khu vực cửa khẩu. Các đơn vị Hải Quan, Bộ đội Biên phòng có phương án đảm bảo lưu lượng người, hàng hoá xuất nhập cảnh trong quá trình xây dựng nhà ga cửa khẩu.
Được biết, Dự án san nền và hạ tầng kỹ thuật thiết yếu tại khu vực trung tâm Cửa khẩu quốc tế La Lay bao gồm 3 hạng mục là hạng mục cấp bách phục vụ Lễ công bố nâng cấp Cửa khẩu La Lay lên cửa khẩu quốc tế; đắp nền đường và san nền giai đoạn I, hai hạng mục này đã hoàn thành với tổng giá trị thanh toán khoảng 53 tỉ đồng. Hạng mục còn lại là đắp nền đường và san nền giai đoạn II có tổng mức đầu tư trên 38,9 tỉ đồng, triển khai các tiểu hạng mục trên tổng diện tích 5,6 ha. Hạng mục này đã được thi công từ tháng 1/2019 và dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2019 do Công ty Xây dựng 384 thuộc Binh đoàn 12, Bộ Quốc phòng thi công.
Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay cũng cho biết, từ ngày 16/1/2019- 15/2/2019, tổng lượt phương tiện xuất nhập cảnh đạt 4.027 lượt; tổng lượt khách xuất nhập cảnh 31.174 lượt. Kim ngạch hàng hoá xuất nhập khẩu đạt 6.849 ngàn USD; tổng thu thuế là 5.532, 71 triệu đồng.
 
 

Tác giả bài viết: Phạm Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

 

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây