Đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự ATGT những tháng cuối năm 2016

Thứ tư - 12/10/2016 03:46
(Web Quảng Trị) UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) những tháng cuối năm 2016.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, 9 tháng năm 2016, tai nạn giao thông mặc dù có giảm về số vụ và số người chết, nhưng số người bị thương tăng. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 161 vụ, làm chết 73 người và làm bị thương 170 người; so với cùng kỳ năm 2015: giảm 3 vụ, giảm 16 người chết, tăng 27 người bị thương. Thống kê tình hình tai nạn giao thông toàn tỉnh cho thấy, có 4 địa phương giảm số người chết do tai nạn giao thông: Hướng Hóa, Cam Lộ, Vĩnh Linh, Hải Lăng và có 5 địa phương số người chết do TNGT tăng: Thành phố Đông Hà, Triệu Phong, Gio Linh và thị xã Quảng Trị.

Để tiếp tục thực hiện tốt việc kiềm chế TNGT, phấn đấu giảm về số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT so với cùng kỳ năm trước, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh biểu dương 4 địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT, giảm số người chết do tai nạn giao thông: Hướng Hóa, Cam Lộ, Vĩnh Linh và Hải Lăng. Đồng thời phê bình 5 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng cao: Thành phố Đông Hà, Triệu Phong, Gio Linh và thị xã Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT các huyện đã thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng năm 2016, tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả đạt được để giảm sâu cả 3 tiêu chí trong những tháng còn lại năm 2016. Đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND, Trưởng Ban An toàn giao thông các địa phương có số người chết do TNGT tăng nghiêm túc kiểm điểm, nghiên cứu phân tích những nguyên nhân làm gia tăng TNGT; từ đó rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp cấp bách; tổ chức triển khai cụ thể, quyết liệt nhằm ngăn chặn, kiềm chế TNGT trong những tháng cuối năm 2016, phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí cả năm 2016 theo đúng quy định.

 
 

Tác giả bài viết: Hồng Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

 

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây