Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ 20

Thứ năm - 19/12/2019 10:14
(Web Quảng Trị) Ngày 18/4/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 để thực hiện một số nội dung về công tác cán bộ; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội quý I/2019; tình hình chuẩn bị các công trình kỷ niệm 30 năm ngày lập lại tỉnh Quảng Trị và một số nội dung quan trọng khác.
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ 20
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI…
Nội dung trọng tâm mà hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận đó là tình hình phát triển kinh tế xã hội và một số chủ trương lớn trong thời gian tới. Các đại biểu đều nhất trí đánh giá tình hình kinh tế xã hội quý I/2019 của tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả ấn tượng, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, dự kiến sản lượng lúa vụ Đông Xuân tăng khoảng 5.000 tấn so với vụ trước. Ngành nuôi tôm của tỉnh cũng đang dần tiếp cận với phương pháp nuôi mới theo hướng công nghệ cao, liên doanh liên kết với các doanh nghiệp nhằm phấn đấu tăng giá trị ngành nuôi tôm đạt 1.000 tỷ đồng trong năm 2019. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,79% so với cùng kỳ cho thấy sự phục hồi và phát triển của các doanh nghiệp. Đặc biệt, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã được các sở, ban ngành, các địa phương tích cực triển khai, tạo điều kiện tháo dỡ khó khăn cho các doanh nghiệp cũng như thu hút được nhiều nhà đầu tư đến với Quảng Trị. Với sự nỗ lực của tỉnh, trong năm 2019 có 30 dự án được khởi công xây dựng với tổng số vốn đầu tư 110.000 tỷ đồng, trong đó có 17 dự án được khởi công trước ngày 1/7 nhân kỷ niệm 30 năm ngày lập lại tỉnh với tổng số vốn trên 68.000 tỷ đồng. Việc triển khai xây dựng các dự án này sẽ có đóng góp quan trọng vào sự phát triển và tăng trưởng của tỉnh, nhất là việc hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng của Nghị quyết HĐND tỉnh khóa VII và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Đó là kết quả của việc biết tranh thủ ngoại lực để phát triển trong điều kiện nguồn nội lực còn hạn chế nhằm thực hiện quyết tâm và khát vọng đưa Quảng Trị thoát khỏi nhóm tỉnh chậm phát triển của cả nước…
Tại hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ tiến hành bầu chức danh Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Với 44/45 số phiếu đồng ý, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh được bầu giữ chức danh Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020; tiến hành bỏ phiếu và biểu quyết giới thiệu nhân sự bầu bổ sung 5 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 -2020; xem xét kỷ luật cán bộ.
Hội nghị cũng thống nhất thành lập 3 tiểu ban chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025 bao gồm: Tiểu ban văn kiện gồm 23 thành viên do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng tiểu ban; Tiểu ban nhân sự gồm 6 thành viên do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng tiểu ban và Tiểu ban phục vụ gồm 16 thành viên do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng tiểu ban.
Tại hội nghị lần này, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng thảo luận và thống nhất ban hành Quy chế làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Với quyết tâm thực hiện chủ đề năm công tác "Trách nhiệm, kỷ cương, tăng tốc, phát triển", quý I/2019, tỉnh Quảng Trị đạt được nhiều kết quả khả quan khi thu ngân sách nhà nước đạt 23%, cao hơn trung bình nhiều năm trước. Điểm nổi bật trong quý I là khi tỉnh Quảng Trị cùng đồng hành với các nhà đầu tư và cam kết thực hiện các công trình, dự án lớn chào mừng 30 năm ngày lập lại tỉnh.
Để đạt được các mục tiêu lớn của tỉnh trong năm 2019 và những năm tiếp theo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: các sở, ban ngành, các đơn vị, địa phương cần thể hiện tinh thần quyết liệt hơn nữa, nhất là trong việc đồng hành cũng với doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng như đồng hành với người dân để tạo sức lan tỏa trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới bằng chương trình "Ngày thứ 7 vì nông thôn mới" hay "Ngày thứ 7 tình nguyện vì các dự án động lực"...
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng cũng đánh giá cao các ý kiến góp ý của các đại biểu vào dự thảo chương trình hành động thực hiện chiến lược phát triển kinh tế biển. Đồng thời giao nhiệm vụ cho Đảng ủy Công an, Đảng ủy Quân sự hoàn thiện xây dựng chuyên đề về an ninh mạng, chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia cũng như chiến lược quốc phòng và quân sự.
 
 

Tác giả bài viết: Phạm Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

 

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây