Hội nghị lần thứ 18 khoá XVI Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị

Thứ năm - 19/12/2019 09:54
(Web Quảng Trị) Chiều 14/2/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 để thông tin tình hình trước, trong và sau Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Hội nghị lần thứ 18 khoá XVI Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI.
Thông tin về tình hình thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Bí thư và của Tỉnh ủy về công tác chăm lo Tết cho người nghèo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, ngoài nguồn lực địa phương, tỉnh Quảng Trị đã huy động được 36.554 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa, tặng 86.892 suất quà cho người nghèo, các đối tượng chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội. Không khí vui tết đón Xuân của nhân dân vui tươi, đầm ấm.
Để kịp thời động viên các doanh nghiệp và nhân dân, ngay từ những ngày đầu năm mới, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn công tác để kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại một số địa phương, đơn vị trong tỉnh.
Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, năm 2019 được xác định là năm tăng tốc, năm bứt phá trong thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định chủ đề năm 2019 là năm “Trách nhiệm, kỷ cương, tăng tốc phát triển” với quyết tâm đổi mới phương thức, cách làm, nâng cao trách nhiệm, kỷ cương của các tổ chức trong hệ thống chính trị để sớm hiện thực hóa và về đích các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Vì vậy, cần quán triệt trong cán bộ công chức người lao động sau kỳ nghỉ tết trở lại làm việc nghiêm túc, kiên quyết không để tâm lý nghỉ tết và các hoạt động vui xuân làm ảnh hưởng đến công việc. Tập trung rà soát những tồn đọng, chậm trễ liên quan đến doanh nghiệp và người dân để giải quyết dứt điểm. Tổ chức thực hiện việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019 đạt chất lượng yêu cầu chỉ tiêu đề ra.
Khẩn trương chuẩn bị và trình kế hoạch tổ chức kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Trị (1/7/1989 - 2019) để kịp thời triển khai thực hiện. Về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, cần lưu ý theo dõi diễn biến thời tiết chỉ đạo bà con nông dân đảm bảo vụ Đông Xuân 2019 đạt năng suất, chất lượng cao.
Cần đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng cường xuất khẩu hàng hóa…
Đối với công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ trọng tâm là phải tập trung đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 18, 19 của Hội nghị TW6; căn cứ đề án vị trí việc làm để bố trí biên chế phù hợp, hiệu quả.
Cũng tại hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã tiến hành quy trình bầu bổ sung nhân sự Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020 đối với đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Kết quả 100% số phiếu đồng ý.
Sau hội nghị này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị sẽ trình Ban Bí thư Trung ương chuẩn y kết quả.
 

Tác giả bài viết: Phạm Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

 

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây