Hội nghị trực tuyến triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao quý 2 năm 2017.  

Thứ ba - 21/03/2017 23:50
(Web Quảng Trị) Ngày 17/3/2017, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước về kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý 1 và triển khai nhiệm vụ quý 2 năm 2017.  
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
(Web Quảng Trị) Ngày 17/3/2017, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước về kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý 1 và triển khai nhiệm vụ quý 2 năm 2017.  
Tại tỉnh Quảng Trị có đồng chí Mai Thức, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Trần Đức Việt, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.
Quý 1 năm 2017, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn cả nước tiếp tục có chuyển biến tích cực. Giao thông trong các đô thị lớn và trên các quốc lộ trọng điểm tiếp tục được duy trì ổn định. Tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm cả số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông. Nhiệm vụ quý 2 và những tháng còn lại của năm 2017, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông Quốc gia các tỉnh, thành phố cần triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp, giải pháp phù hợp nhằm mục tiêu giảm số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông từ 5 đến 10%; giảm số vụ ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn và trên các trục giao thông trọng điểm. 
Tại Quảng Trị, trong quý 1 năm 2017 (từ ngày 16/12/2016-13/3/2017) trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 57 vụ tai nạn giao thông làm chết 27 người và bị thương 45 người. So với cùng kỳ năm 2016, tăng 13 vụ (57/44) tăng 29,6%; tăng 9 người chết (27/18) tăng 50%, giảm 1 người bị thương (45/46) giảm -2,2%. Trong đó, có 2 địa phương giảm số người chết do tai nạn giao thông là huyện Đakrong và thị xã Quảng Trị. Có 2 địa phương có số người chết không tăng không giảm là huyện Hải Lăng và thành phố Đông Hà; có 5 địa phương số người chết do tai nạn giao thông tăng đó là các huyện Gio Linh; Vĩnh Linh; Hướng Hoá; Triệu Phong và Cam Lộ.
Nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 được Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị xác định là tập trung thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông cùng nhiều Chương trình, Kế hoạch khác của Trung ương, của tỉnh.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, để đạt được mục tiêu đã đề ra, cần khẩn trương hoàn thành, trình Quốc hội ban hành Luật giao thông đường sắt (sửa đổi) và các văn bản hướng dẫn nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ thống quy định pháp luật có liên quan góp phần tích cực để đảm bảo an toàn giao thông. Đổi mới phương thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Phát triển kết cấu hạ tầng chiến lược gắn với tái cấu trúc phát triển không gian nhằm giảm áp lực về giao thông. Tái cơ cấu hệ thống dịch vụ vận tải gắn với phát triển hệ thống vận tải công cộng trong đô thị và kết nối vùng...Trước mắt là nhanh chóng sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật, cải thiện an toàn giao thông của kết cấu hạ tầng và nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch và tập huấn người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Cùng với đó là mỗi người tham gia giao thông cần nêu cao ý thức chấp hành của mỗi người dân khi tham gia giao thông, nhất là xây dựng và siết chặt văn hóa giao thông cho đối tượng thanh thiếu niên…

 

Tác giả bài viết: Phạm Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

 

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây