Chìm tàu gần đảo Cồn Cỏ, một người tử vong 

Thứ tư - 12/10/2016 14:56
Ngày 11/10/2016, Bộ đội Biên phòng Cồn Cỏ vừa cứu được hàng chục người trên tàu vận tải bị chìm cách đảo Cồn Cỏ khoảng 5 hải lý, tuy nhiên một người không may đã tử vong.
Chìm tàu gần đảo Cồn Cỏ, một người tử vong 
Trước đó, khoảng 7 giờ 30 phút sáng cùng ngày, tàu vận tải Ngọc Tuấn 01 chở vật liệu xây dựng từ Cảng Cửa Tùng ra đảo Cồn Cỏ. Trên tàu chở khoảng 44 người gồm: thuyền viên, công nhân xây dựng, cán bộ quân đội và người dân đi nhờ ra đảo. Khoảng 10 giờ 20 phút, khi còn cách đảo Cồn Cỏ khoảng 5 hải lý, tàu vận tải Ngọc Tuấn 01 bị chìm. Theo một thành viên được cứu sống, nhận được tín hiệu báo động, mọi người trên tàu phụ nhau ném những vật dụng xuống biển để tàu không bị chìm nhưng nỗ lực bất thành. 
“Ngay sau khi nhận thông tin, Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã huy động 3 tàu đến ứng cứu và đưa các thành viên trên tàu Ngọc Tuấn 01 về Cảng Cửa Tùng. Tàu đưa người bị nạn cập cảng vào lúc khoảng 12 giờ 30 phút” - Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Đồn trưởng Biên phòng Cồn Cỏ cho biết. Hiện tại, một tàu cảnh sát biển cũng đã có mặt ở hiện trường để ứng cứu. 
Theo đồng chí Lê Minh Tuấn, Bí thư, Chủ tịch huyện đảo Cồn Cỏ: Sức khỏe của những người được cứu nạn hiện khá ổn định. Đồng chí Lê Minh Tuấn cho biết thêm, vào thời điểm tàu gặp nạn, sóng biển bình thường nhưng có nhiều sương mù. Nguyên nhân cụ thể của vụ chìm tàu vẫn đang được điều tra, làm rõ. 
Được biết, nạn nhân không may tử vong trong vụ chìm tàu vận tải Ngọc Tuấn 01 là bà Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1963), trú tại phường 5, thành phố Đông Hà. Bà Huệ nhận nấu ăn cho một doanh nghiệp xây dựng trên đảo Cồn Cỏ.

                                                                                      
 
 

Tác giả bài viết:  Tin, ảnh: QUANG HIỆP

Nguồn tin: (Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

 

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây