Ban An toàn giao thông tỉnh thăm, hỗ trợ gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Thứ hai - 04/12/2023 14:31
Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”, Đoàn công tác Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì phối hợp với Ban ATGT các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân bị TNGT.
Đoàn thăm nhà chị Nguyễn Thị Minh, thôn Nhĩ Hạ, xã Gio Hải, huyện Gio Linh
Đoàn thăm nhà chị Nguyễn Thị Minh, thôn Nhĩ Hạ, xã Gio Hải, huyện Gio Linh
Ngày 10/11/2023, Ban ATGT tỉnh thăm, động viên gia đình ông Hồ Ngọc Ân, có con trai duy nhất trong gia đình bị tử vong do TNGT, hiện nay hai ông bà ở cùng với cháu nội đang học lớp 3; gia đình anh Bùi Minh Đạt, khu phố 2, Phường 5, TP Đông Hà, có vợ tử vong do TNGT; gia đình anh Nguyễn Xuân Trung, khu phố 5, phường Đông Lễ, TP Đông Hà, có bố và mẹ đều tử vong do TNGT cùng thời điểm vào ngày 03/9/2023 tại tuyến QL1 đoạn qua thành phố Đông Hà. Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm, tặng quà, động viên các gia đình khác có người thân tử vong, bị thương do TNGT trên địa bàn thành phố.
Tiếp đó ngày 11/11/2023, Ban ATGT tỉnh chủ trì phối hợp với Ban ATGT huyện Gio Linh tổ chức thăm, tặng quà động viên các gia đình có người thân bị tử vong và bị thương do TNGT trên địa bàn huyện. Chị Nguyễn Thị Minh ở thôn Nhĩ Hạ, xã Gio Hải, huyện Gio Linh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, trước đó con trai đầu của chị tròn 20 tuổi không may tự gây TNGT bị thương rất nặng phải nằm cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế, ở nhà a Phạm Văn Diệp là bố của nạn nhân vừa lo chạy chữa thuốc men, kinh phí để cứu con nhưng tai họa lại một làn nữa ập đến… Ngày 17/8/2023 tại khu phố 7, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, trên đường đi làm về anh bị TNGT tử vong tại chổ. Nổi đau mất chồng đang hiện hữu thì sau 20 ngày khi anh Diệp ra đi, con trai đầu của anh chị điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cũng không qua khỏi…, khi Đoàn đến thăm thay mặt gia đình chị Minh chỉ biết nói lời cảm ơn và nghẹn giọng trong hai dòng nước mắt. Chia sẻ sâu sắc nỗi đau to lớn do tai nạn giao thông gây ra với gia đình, thay mặt Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, ông Nguyễn Anh Tuấn Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, luôn là những tuyên truyền viên tích cực vận động mọi người xung quanh chấp hành Luật Giao thông. Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tích cực giúp đỡ về vật chất, tinh thần để gia đình các nạn nhân tai nạn giao thông đảm bảo cuộc sống; tiếp tục tăng cường các biện pháp kiềm chế, kéo giảm TNGT.
Cùng buổi sáng ngày 11/11/2023, Đoàn đến thăm nhà anh Trần Dũng, thôn Lan Đình, xã Phong Bình, huyện Gio Linh, anh Dũng có con gái 12 tuổi tử vong do TNGT khi hai chị em đèo nhau trên xe đạp đang trên đường đến trường vào ngày 02/10/2023, hiện em gái học lớp 3 bị gảy chân đang trong quá trình hồi phục tập đi lại. Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm, tặng quà, động viên các gia đình: Ông Hồ Quốc Chí có cha Hồ Mễ tử vong do TNGT; Bà Nguyễn Thị Hiền có ông Nguyễn Quốc Tứ tử vong do TNGT; Ông Phạm Thanh Tuấn có cha Phan Tuyên Quang tử vong do TNGT.
Tại huyện Vĩnh Linh, Ban ATGT tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban ATGT huyện đã đến thăm, tặng quà, động viên các gia đình có người thân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn. Tại các điểm đến, Đoàn công tác chia sẻ mất mát với người thân các gia đình có nạn nhân bị tử vong và bị thương nặng do TNGT. Đề nghị chính quyền địa phương quan tâm tới các gia đình; tích cực tăng cường tuyên truyền pháp luật ATGT cho người dân nhằm nâng cao trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông, nghiêm chỉnh chấp hành quy định đã uống rượu bia không lái xe… từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông năm 2023.
Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại” để nhắc nhở mọi người chung tay kéo giảm TNGT, Đại hội đồng Liên hợp quốc chọn ngày Chủ nhật, tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”. Trong dịp này, Đoàn công tác của Ban An toàn giao thông tỉnh đi thăm hỏi, động viên và tặng quà 45 gia đình là nạn nhân của tai nạn giao trong toàn tỉnh với tổng số tiền 101.610.000 đồng.
(Văn phòng Ban ATGT tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

 

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây