UBND tỉnh Quảng Trị họp phiên toàn thể tháng 3

Thứ năm - 19/12/2019 10:07
(Web Quảng Trị)  Sáng 13/3/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp toàn thể để đánh giá tình hình kinh tế xã hội 2 tháng đầu năm 2019 và nghe báo cáo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, tiến độ triển khai dự án đầu tư trên địa bàn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan.
UBND tỉnh Quảng Trị họp phiên toàn thể tháng 3
 
Nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng tới được xác định là triển khai thực hiện các nội dung đã cam kết của người đứng đầu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân; chủ động các phương án phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch tả lợn châu Phi. Hoàn thiện các hồ sơ thủ tục các công trình được lựa chọn khởi công, khánh thành chào mừng 30 năm lập lại tỉnh Quảng Trị. Hoàn thành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỉ niệm 30 năm lập lại tỉnh; kế hoạch tổ chức ngày hội Thống nhất non sông. Đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, đấu giá quyền sử dụng đất; thẩm định hồ sơ thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư…
Tại phiên họp, lãnh đạo các sở liên quan đã báo cáo tiến độ thực hiện công tác trọng tâm của ngành, đặc biệt là các dự án nằm trong danh mục khởi công, khánh thành  trong năm 2019, các dự án năng lượng tái tạo và tiến độ triển khai các phần việc liên quan đến Khu kinh tế Đông Nam; tình hình triển khai dự án xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Quảng Trị; quản lí thu chi ngân sách trên địa bàn…
Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đánh giá cao nỗ lực của các ngành, địa phương trong triển khai nhiệm vụ đầu năm; đặc biệt là tổ chức vui xuân đón tết an toàn, tiết kiệm và lành mạnh. Trên lĩnh vực kinh tế một số mô hình nông nghiệp công nghệ cao đã được nhân rộng; nhiều dự án đầu tư có tiến độ thực hiện nhanh đáp ứng với kì vọng của nhà đầu tư. Trong những tháng tới cần tiếp tục, theo dõi chăm sóc vụ Đông Xuân, kiểm soát phòng ngừa tốt dịch bệnh; chủ động nguồn nước cho vụ Hè Thu, tính toán chuyển đổi cây trồng ở địa bàn thiếu nước; tăng sản lượng tôm bằng việc áp dụng quy trình công nghệ mới, năng suất cao; giải quyết hợp lí việc chuyển đổi đất rừng, kiểm soát tình trạng lấn chiếm đất đai. Phát động phong trào đánh bắt hải sản trong mùa khai thác thuận lợi.
Về công nghiệp, cần tập trung thực hiện 10 dự án khánh thành và 23 dự án khởi công đúng tiến độ đã đề ra. Muốn làm được cần phải có sự phối hợp tích cực, đồng bộ của các sở, ngành, địa phương. Đề cao trách nhiệm quản lí, chuyển đổi cung cách làm việc để hỗ trợ tích cực cho nhà đầu tư; nơi nào để xảy ra vướng mắc, gây khó với nhà đầu tư thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trực tiếp.
Về thương mại, du lịch, dịch vụ, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để thu hút du khách, tăng doanh thu dịch vụ du lịch; lĩnh vực giáo dục tích cực triển khai xóa phòng tạm, phòng mượn ở hai huyện Đakrông, Hướng Hóa. Chương trình lễ tổ chức theo tinh thần tổng kết để nhìn lại chặng đường 30; xác định đang đứng ở vị trí nào để hoạch định hướng phát triển nhằm đưa Quảng Trị thoát khỏi tỉnh nghèo.
Về quốc phòng an ninh, phải đề cao cảnh giác, đấu tranh quyết liệt với các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch. Để nghiêm túc thực hiện chủ đề năm 2019 cần phát huy trách nhiệm, đổi mới kỉ cương, lề lối làm việc, tăng cường kiểm tra hoạt động; xác định các mục tiêu trọng tâm, tháo gỡ vướng mắc cho nhà đầu tư để tạo sự tăng tốc phát triển nền kinh tế. Nghiêm túc thực hiện các nội dung cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đề nghị các ngành liên quan cần nghiên cứu sâu hơn các dự án đầu tư để xử lý những vướng mắc kịp thời nhằm thực hiện các dự án nhanh nhất. Yêu cầu các sở có vướng mắc cần trao đổi trực tiếp với Phó Chủ tịch phụ trách hoặc Chủ tịch UBND tỉnh để được chỉ đạo xử lý kịp thời.
 
 

Tác giả bài viết: Phạm Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

 

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây